เรื่องราวชวนคิดของพนักงานแมคโดนัลด์วัย 94 ทำงานมา 44 ปีไม่เคยเปลี่ยนเพราะ?

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1819
หางาน,สมัครงาน,งาน,เรื่องราวชวนคิดของพนักงานแมคโดนัลด์วัย 94 ทำงานมา 44 ปีไม่เคยเปลี่ยนเพราะ?

แม้สังคมโลกกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย แต่ถ้าหาก ผู้สูงวัยส่วนใหญ่ยังมีสุขภาพแข็งแรง ยังมีเรี่ยวแรง และสนุกกับงานที่ทำเหมือนอย่าง “ลอเรน เมาเรอร์” พนักงานวัย 94 ของร้านแมคโดนัลด์ ก็คงจะดีไม่น้อย

เว็บนิตยสารพีเพิล นำเรื่องราวของคุณยายชาวอเมริกัน ที่ทำงานเป็นพนักงานของแมคโดนัลด์มา 44 ปี และยังไม่มีความคิดที่จะเกษียณในเร็ววันนี้มาเล่าถึง โดยว่า คุณยายลอเรน เริ่มเข้าทำงานที่ร้านแมคโดนัลด์เมื่อปี 2516 ตอนอายุ 50 ปีหลังจากที่ นายเคนเน็ธ สามีต้องลาออกจากงานประจำเนื่องจากพิการ ทำให้คุณยายต้องออกมาหางานทำ โดยระหว่างนั้นคุณยายก็หมุนเวียน เปลี่ยนไปทำงานที่ร้านแมคโดนัลด์ตามสาขาต่างๆในเมืองอีแวนส์วิลล์ รัฐอินเดียนา สหรัฐอเมริกา แต่ไม่เคยเปลี่ยนใจจากแมคโดนัลด์ไปทำงานที่อื่นเลยตลอด 44 ปีที่ผ่านมา

“ถ้าคุณไม่ชอบงานของคุณ แต่มันก็คืองาน และฉันก็รักงานของฉัน “คุณยายลอเรนซึ่งยังดูแข็งแรง กระฉับกระเฉงให้สัมภาษณ์นิตยสารพีเพิลถึงความรู้สึกของคุณยายที่มีต่อคำว่า อาชีพ ทั้งยังบอกด้วยว่า “ทั้งผู้คน และลูกค้า ล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้ฉันยังทำงานอยู่ที่นี่จนทุกวันนี้ ”

 

 

ตลอดเวลา 44 ปี ทั้งคุณยาย เพื่อนร่วมงาน และลูกค้าที่คุณยายได้มีโอกาสพบเจอ ไม่ได้ปฎิบัติต่อกันเหมือนแค่ เพื่อนร่วมงาน หรือผู้บริโภคกับคนขาย แต่ต่างฝ่าย ต่างได้พัฒนาความสัมพันธ์กระทั่งเป็นเหมือนเพื่อน เหมือนญาติผู้ใหญ่ คุณยายลอเรนเล่าว่า ในช่วงฤดูหนาว คุณยายจะได้รับน้ำใจทั้งจากเพื่อนร่วมงาน ตลอดจนลูกค้าที่รู้จักกันมานาน อาสาขับรถพาไปส่งบ้านหลังจากคุณยายเลิกงานเป็นประจำ

” ฉันรู้ความเป็นไปในชีวิตของพวกเขา บางคนฉันก็รู้จักลูกๆของพวกเขา บางคนยังเคยขอให้ฉันอธิษฐานให้เขาด้วย ซึ่งฉันก็ทำ ฉันรู้จักชีวิตของพวกเขาเหล่านั้น ”

และในโอกาสที่คุณยายทำงานกับแมคโดนัลด์ครบ 44 ปีเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ทางชิป และ เคที่ เคนเวิร์ทธี สามีภรรยาเจ้าของร้านแมคโดนัลด์ ที่คุณยายลอเรนทำงานอยู่ได้ทำเค้กให้คุณยาย และมีคนมาร่วมแสดงความยินดีกับคุณยายหลายสิบคน

“ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เธอยังคงต้อนรับลูกค้าของเธอด้วยรอยยิ้มสดใส ลอเรนมีลูกค้าเก่าที่ติดใจเธอ และหวังที่จะได้สั่งอาหารกับเธอเมื่อมาที่แมคโดนัลด์ ” ชิป และ เคที่ เขียนในประกาศเนื่องในวาระพิเศษนี้

 

 

คุณยายลอเรน มีลูก 4 คน มีหลาน เหลนรวม 7 คน ส่วนคุณเคนเน็ธ สามีเสียชีวิตจากไปเมื่อปี 2523 ปัจจุบันคุณยายเพิ่งได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้จัดการเมื่อเร็วๆนี้ และด้วยอายุที่มากขึ้น จึงลดชั่วโมงการทำงานเหลือเพียงสัปดาห์ละ 2 กะ คือวันศุกร์ และเสาร์ ซึ่งคุณยายจะไปเข้างาน เปิดร้านตั้งแต่เช้าตรู่

“ฉันจะมาเปิดร้านตอนตี 5 ซึ่งฉันต้องตื่นตั้งแต่ตี 3 ”

คุณยายเล่าว่า เวลามีโอกาสเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ คุณยายจะหาโอกาสแวะไปร้านแมคโดนัลด์ ทุกครั้งเมื่อมีโอกาส ” ฉันเคยไปออสเตรเลีย รัสเซีย กรีซ โรม และเมื่อบินไปตามเมืองต่างๆ ฉันก็จะมองหาร้านแมคโดนัลด์”

นอกจากจะทำงานที่แมคโดนัลด์ ไม่เคยเปลี่ยน คุณยายลอเรนยังรับประทานอาหารของแมคโดนัลด์เป็นประจำทุกครั้งที่เข้าเวรทำงาน “ไม่มีอะไรที่ฉันไม่ชอบ แต่ที่ฉันชอบที่สุดก็คือแซนด์วิชปลา ”
คุณยายยังบอกด้วยว่า “ลูกค้าของฉันทำให้ชีวิตฉันมีชีวิตชีวา ฉันไปเที่ยวกับพวกเขา ไปดูแข่งบอลกับพวกเขา พวกเขาคือเพื่อนของฉัน ไม่ใช่เป็นแค่ลูกค้า ”

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล     www.matichon.co.th

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top